Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phạm Quốc Nga)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với Website của Trường THCS Nguyễn Du.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Giáo An Vật Lý 9

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phạm Quốc Nga (trang riêng)
    Ngày gửi: 20h:28' 18-08-2009
    Dung lượng: 330.7 KB
    Số lượt tải: 55
    Số lượt thích: 0 người
    TUẦN 1:
    CHƯƠNG I: ĐIỆN HỌC
    TIẾT 1: SỰ PHỤ THUỘC CỦA CƯỜNG ĐỘ DÒNG ĐIỆN VÀO HIỆU ĐIỆN THẾ GIỮA HAI ĐẦU DÂY DẪN

    I Mục tiêu:
    - Nêu được cách bố trí và tiến hành TN khảo sát sự phụ thuộc của cường độ dòng điện vào hiệu điện thế giữa 2 đầu dây dẫn.
    - Vẽ và sữ dụng được đồ thị biễu diễn mối quan hệ I, U từ số liệu thực nghiệm.
    - Nêu đươc kết luận về sự phụ thuộc của cường độ dòng điện vào hiệu điện thế giữa 2 đầu dây dẫn.
    II. Chuẩn bị:
    * Cho mỗi nhóm HS gồm:
    1 điện trở, 1 Ampe kế có GHĐ 1,5A, ĐCNN 0,1 .
    1 Vôn kế có GHĐ 6V, ĐCNN 0,1V.
    1 nguồn điện 6V, 1 khoá K , các đoạn dây dẫn điện.
    III. Tiến trình giảng dạy:

    Hoạt động của HS
    Trợ giúp của GV
    Nội dung
    
    Hoạt động 1: Tạo tình huống học tập và ôn lại những kiến thức liên quan đến bài học:
    HS độc lập suy nghĩ tình huống GV đặt ra và nêu ý kiến cá nhân.
    HS độc lập suy nghĩ trả lời câu hỏi.

    Hoạt động 2: Tìm hiểu sự phụ thuộc của CĐDĐ vào HĐT giữa 2 đầu dây dẫn:
    HS tìm hiểu sơ đồ mạch điện hình 1.1 SGK.

    HS các nhóm tiến hành mắc sơ đồ mạch điện hình 1.1 dưới sự hướng dẫn của GV.
    HS tiến hành TN theo yêu cầu SGK.Quan sát và ghi kết quả đo được vào bảng 1 SGK.
    HS thảo luận nhóm hoàn thành câu C1.

    Hoạt động 3: Vẽ và sử dụng đồ thị để rút ra kết luận:
    HS quan sát hình 1.2, đọc phần thông báo về dạng đồ thị ở SGK để trả lới câu hỏi GV đưa ra.
    HS độc lập hoàn thành câu C2.
    HS thảo luận nhóm, nhận xét dạng đồ thị và rút ra kết luận.




    Hoạt động 4: Vận dụng – Dặn dò:
    * Vận dụng:
    HS độc lập suy nghĩ trả lời các câu hỏi từ C3 đến C5.

    * Dặn dò:
    HS ghi nhớ các phần dặn dò của GV.
    

    GV tạo tình huống học tập như SGK .
    GV yêu cầu HS nêu dụng cụ dùng để đo CĐDĐ chạy qua dây dẫn và HĐT giữa 2 đầu dây dẫn? Nguyên tắc sữ dụng những dụng cụ đó?



    GV yêu cầu HS tìm hiểu sơ đồ mạch điện hình 1.1 SGK.
    GV theo dõi, kiểm tra, giúp đỡ các nhóm mắc mạch điện TN.
    GV hướng dẫn HS các nhóm thực hiện TN theo yêu cầu SGK.


    Yêu cầu đại diện nhóm trả lời câu C1.



    GV yêu cầu HS quan sát hình 1.2, đọc phần thông báo về dạng đồ thị ở SGK để đưa ra nhận xét về dạng đồ thị biểu diễn sự phụ thuộc của I và U.
    Yêu cầu HS độc lập hoàn thành câu C2.
    GV yêu cầu đại diện nhóm nêu nhận xét về dạng đồ thị và rút ra kết luận về mối quan hệ giữa I và U.


    GV yêu cầu HS nêu đáp án các câu hỏi.
    GV nhận xét và thống nhất đáp án.

    Học bài, Làm các bài tập ở SBT.
    Xem bài mới: “ Điện trở của dây dẫn- Định luậl Ôm” và chuẩn bị bài bằng các câu hỏi C1, C2 SGK.

    


    Thí nghiệm:
    Tiến hành TN:


    Kết luận:
    - Cường độ dòng điện chạy qua 1 dây dẫn tỉ lệ thụân với hiệu điện thế đặt vào 2 đầu dây dẫn đó.








    II. Đồ thị biểu diễn sự phụ thuộc của cường độ dòng điện vào hiệu điện thế:
    Dạng đồ thị:
    - Đồ thị biểu diễn sự phụ thuộc của cường độ dòng điện vào hiệu điện thế giữa 2 đầu dây dẫn là 1 đường thẳng đi qua gốc toạ độ (U = 0, I = 0 )
    Kết luận:
    - Hiệu điện thế giữa 2 đầu dây dẫn tăng (hoặc giảm) bao nhiêu lần thì cường độ dòng điện chạy qua dây dẫn đó cũng tăng (hoặc giảm) bấy nhiêu lần.


    III. Vận dụng:

    
    
    IV. Rút kinh nghiệm:






    TIẾT 2: ĐIỆN TRỞ CỦA DÂY DẪN – ĐỊNH LUẬT ÔM

    I Mục tiêu:
    - Nhận biết được đơn vị điện trở và vận dụng công thức tính điện trở để giải bài tập.
    - Phát biểu và viết hệ thức của định luật Ôm.
    - Vận dụng được định luật Ôm để giải được 1 số dạng bài tập đơn giản.
    II. Chuẩn bị:
    * Đối với GV
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓